Sôi nổi chuỗi các hoạt động văn nghệ, thể thao hướng tới kỷ niệm 70 năm truyền thống Trường Đảng miền Nam - Học viện Chính trị khu vực II

10:12 22/04/2019
xem cỡ chữ
T
T
lượt xem: 0

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, 70 năm truyền thống Trường Đảng miền Nam - Học viện Chính trị khu vực II (Học viện II), từ ngày 18-21/4/2019, Học viện II tổ chức chuỗi các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng.

Kỉ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người, sáng ngày 18/4/2019, Đảng ủy Học viện II đã long trọng tổ chức khai mạc Hội thi 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019). Ngay sau Lễ khai mạc, vòng thi sơ khảo của Hội thi đã diễn ra với sự tham gia của 400 thí sinh là cán bộ, viên chức, người lao động và học viên các lớp Cao cấp lí luận chính trị tập trung tại Học viện II.

Hội thi được tổ chức qua 02 vòng: vòng sơ khảo và vòng chung kết. Vòng sơ khảo với hình thức thi trắc nghiệm và tự luận ngắn; vòng chung kết với các hình thức thi là trả lời câu hỏi, thuyết trình và hùng biện, sân khấu hóa.

                          Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Học viện II phát biểu khai mạc Hội thi

Tiếp nối Hội thi 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 02 ngày (20-21/4) Học viện II sẽ tổ chức Giao lưu thể thao giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với các Học viện khu vực, trường chính trị các tỉnh khu vực Nam bộ tại Nhà thi đấu thể thao của Học viện II với 03 nội dung thi đấu: Bóng đá, quần vợt, cầu lông.

Tháng 4 cũng là dịp để chúng ta kỷ niệm 5 năm ngày Sách Việt Nam, đây cũng là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

Triển lãm sách "Kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) với chủ đề: “Tự hào tiếp nối truyền thống 70 năm Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, 70 năm Trường Đảng miền Nam - (1949-2019) tại Trung tâm Thông tin khoa học của Học viện II không chỉ tuyên truyền, khẳng định giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh, mà còn góp phần đưa sức sống của giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh vào cuộc sống, có sức lan tỏa rộng lớn đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Góp phần cùng các hoạt động là sự kiện Họp mặt truyền thống Trường Đảng miền Nam qua các thời kì nhằm ôn lại ý nghĩa truyền thống và khẳng định nghề dạy học là một nghề rất cao quý với truyền thống hiếu học, cần cù sáng tạo, góp phần đào tạo ra nhiều thế hệ đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên.

Đặc biệt, Chương trình “Vầng trăng cổ nhạc” với chủ đề “Sáng mãi niềm tin” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 và truyền tiếp trên kênh HTV9 vào 19 giờ 45 phút ngày 21/04/2019 tại Học viện II. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc, chuyên nghiệp, góp phần tôn vinh, phát triển một nét đẹp của nghệ thuật dân tộc, qua đó góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc, củng cố tinh thần yêu nước. Đây là dấu ấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các hoạt động văn nghệ - thể thao diễn ra trong không khí phấn khởi, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, giảng viên, người lao động và học viên với sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng. Đây là những món quà tinh thần ý nghĩa nhằm hướng tới Kỉ niệm 70 năm truyền thống Trường Đảng miền Nam - Học viện Chính trị khu vực II (1949 - 2019)./.

Theo www.hcma.hcma2.vn